#HTE

Hướng dẫn tắt update win 10 đã được khá nhiều website đề cập đến, tuy nhiên mình đã thử nghiệm thì chưa thấy cách nào thực sự triệt để. hầu như chỉ sau vài hôm win10 lại tự động cập nhật bình thường. Trước tiên chúng ta cần biết Windows 10 được cập nhật khá là thường xuyên, đây là điều tốt bởi nó chứng tỏ nhà sản xuất quan tâm đến tính an toàn của hệ điều hành, tuy nhiên nếu như bạn sử dụng đơn thuần, hoặc dùng cho một vài mục đích “đặc biệt” như cày coin thì đây là điểm khá bất tiện.

Tắt cập nhật win 10 có thể gây ra các vấn đề về bảo mật

Lưu ý: Tắt cập nhật win 10 không chỉ khiến hệ điều hành không tự động tải về các bản update mới, mà còn khiến một số ứng dụng đi kèm cũng ngừng update ví dụ như trình diệt virus Microsoft Windows Defender. Do đó bạn cần cân nhắc trước khi tắt update win 10, vì nó có thể khiến máy tính của bạn dễ bị dính các lỗi bảo mật.

Tắt update win 10 bằng Services.msc

Cách này dùng phương pháp tắt services update của win 10, kể cả khi khởi động lại thì services này cũng không chạy, từ đó ngăn chặn windows update. Mình đã thử nghiệm trên chính máy tính bàn và laptop của mình. cả 2 đều không tự động update nữa. Chi tiết các bước:

Video hướng dẫn :

https://medium.com/media/981af5ab60cdb473897e3247048d64f2/href

B1: Bấm phím cửa sổ + R sau đó gõ: Services.msc rồi Enter

B2: xuất hiện cửa sổ như hình dưới, cuộn chuột xuống phía dưới, tìm dòng Windows Update

B3: Bấm chuột phải vào Windows Update, chọn Properties

B4: Bấm Stop như hình dưới, sau đó trên dòng Startup type, chọn Disable , sau đó bấm OK

Vậy là xong, win 10 đã không thể update.

Các bạn tắt update xong thì vào đường dẫn này “C:\Windows\SoftwareDistribution “ xóa đi, cũng trống được kha khá dung lượng ổ đĩa, nhất là với ssd. 8 -10gb trống cũng quý.

Mình đã thử nhiều cách tắt tự động update trong win 10 khác nhau, và đây là cách duy nhất mình thấy hoạt động, nếu bạn có cách khác, hãy comment dưới bài viết này để mọi người cùng biết nhé.

Cuối cùng, hãy chia sẻ bài viết này tới bạn bè của bạn nếu nó hữu ích, và cũng để giúp website này phát triển. Trân thành cảm ơn bạn!

Nguồn bài viết: https://honghot.net/huong-dan-tat-update-win-10.html


Hướng dẫn tắt update win 10 Vĩnh viễn, cập nhật 2018 was originally published in tech-talk on Medium, where people are continuing the conversation by highlighting and responding to this story.


https://medium.com/tech-talk/h%C6%B0%E1%BB%9Bng-d%E1%BA%ABn-t%E1%BA%AFt-update-win-10-v%C4%A9nh-vi%E1%BB%85n-c%E1%BA%ADp-nh%E1%BA%ADt-2018-ace67335abfa?source=rss—-4cb2ed47fe59—4